How to Attract the Right Clients in the Design Industry


วีธีการสร้างความหน้าดึงดูดให้กับลูกค้า ในวงการอุตสาหกรรมการออกแบบ

ผมนับครั้งไม่ถ้วนที่นักออกแบบพูดคุยกับลูกค้า แต่ก็ยังไม่สามารถทำให้เขาเห็นคุณค่าของงานได้ และยังมาปิดกันกั้นความคิดสร้างสรรค์ของเราอีก แต่ก็ไม่เสมอไปที่จะถูกลูกค้าตำหนิ (ในความตรงไปตรงมานั้น ทำให้รบกวนจิตใจของลูกค้าได้) แต่จะทำอย่างไรให้พวกเขารับรู้ถึงทักษะความรู้ของคุณ ถ้าคุณยังไม่ได้ทำมันจนสำเร็จ ใช่แล้ว! เว้นแต่ว่าลูกค้าจะตัดสินคุณจากชื่อเสียง จุดยืนของคุณ

clip_image001

มองให้ลึกลงไป บนขอบเขตงานของคุณ

ดีไซน์เนอร์ทุกคนจะมีความรู้สึกต้องการทำให้ลูกค้าทุกคนพึงพอใจและเข้าใจตัวเรา แต่หลังจากที่ได้คุยกัน นักออกแบบก็จะยังไม่พบแนวทางของโครงการ มองเห็นแค่ความเป็นไปไม่ได้ เพราะว่าความแตกต่างของคุณ อย่างไรก็ดี! นักออกแบบส่วนใหญ่ก็ไม่สามารถทำได้อย่างตามจริง ดังนั้นคุณจะทำอย่างไรให้ลูกค้าเข้าใจคุณ ความเป็นตัวของตัวเองกับหนึ่งสิ่งที่คุณจะดีไซน์ออกมา มันคือคำตอบง่ายๆ แต่คุณต้องกล้าตัดสินใจทำมัน

การมีความรู้ที่กว้างขวางเกี่ยวกับวงการออกแบบจะช่วยให้คุณเข้าใจใจเกี่ยวกับความแตกต่างของตลาดและความต้องการของประชาชน อย่างไรก็ตาม ไม่มีหนทางที่จะให้คุณเป็นสุดยอดไปหมด แต่จะดีกว่าไหมถ้าคุณเลือกซํกหนึ่งหนทางแล้วตัดสิ่งที่เหลือออกไป จุดที่โฟกัสก็จะชัดขึ้นมาพร้อมกับครอบคลุมรายละเอียดหน้าสนใจที่จำนวนมาก จะพูดถึงเก้าไม้ไผ่ หรือ ลวดลายดอกไม้ ไม่สำคัญคืออะไร เมื่อคุณตัดสินใจทำมันขึ้นมามันก็จะกลายเป็นเจ้าของมัน คือทำให้ง่ายๆ มีความตั้งอกตั้งใจจะช่วยให้คุณได้เห็นบางสิ่งจากสิ่งนั้นอย่างรวดเร็ว ตอนนี้คุณกำลังเปลี่ยนให้เป็นที่สุด บางทีลูกค้าเห็นศักยภาพของคุณแล้วเขาอาจจะกลับมาขอความช่วยเหลือจากคุณก็ได้

ตอนนี้คุณรู้ยังว่าคุณกำลังโฟกัสสิ่งใด ต้องทำความเข้ากับเรื่องอื่นอะไรบ้าง

เมื่อคุณคุณทราบสิ่งที่คุณโฟกัสสิ่งนั้นแล้ว มันจะช่วยคุณมากที่จะค้นหาข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงในหัวเรื่อง โลกก็จะไม่ต้องการหน้าเบื่อ เมื่อคุณมีจุดโฟกัสที่แน่นอน คุณก็จะเรียนรู้ทุกอย่างและประยุกต์ใช้ในขอบเขตกว้างขวางทำได้ไม่จำกัด มันอาจเป็นวิทยาศาสตร์ บทกวี หรือนิยาย ความเป็นไปได้ก็จะไม่มีสิ้นสุด คุณสร้างทักษะความรู้รวมเข้ากับระบบแล้ว เมื่อมีคู่แข่งเข้ามาใกล้กับคุณ พวกเขาก็จะหลบไปเพราะชั่วโมงบินของคุณเหลือกว่า

กระบวนการที่ดีที่สุดเกิดขึ้นตลอดเวลาที่เราค้นหาข้อมูล คุณสามารถทำมันด้วยการสำรวจดู 3-4 ที่แตกต่างกัน เมื่อไปถึงที่หมาย ต้องไม่ทำให้พลาดข้อมูลที่ถูกใจ แต่คุณต้องทำตัวให้กลมกลืนเหมือนนักสืบในการค้นหาไอเดีย

สุดท้ายแล้ว : คุณจะทำเรื่องอะไร?

ในการดึงดูความสนใจลูกค้า คุณต้องการทำให้ทุกอย่างมันชัดเจนสำหรับใครและเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร ในที่สุดไม่มีใครสนใจในดีกรีของตัวคุณ แต่พวกเขาต้องการทราบข้อมูลในตัวคุณว่าคุณมีความสาสารถให้พวกเขาได้ไหม เมื่อคุณมีความเข้าใจในการออกแบบ และยิ่งกว่านั้น สิ่งที่สำคัญที่สุด ถ้าคุณยังไม่มีจุดยืน! ต้องให้ศักยภาพของคุณทำให้มันชัดเจน ลุกค้าจะได้รับฟังเราและเข้าใจปัญหาของเขา พวกเราทุกคนมีอารมณ์ในการขับเคลื่อน และถ้าคุณไม่เข้าใจคนที่คุณกำลังพูดคุยอยุ่ด้วย(สมมุติว่าเป็นลูกค้าหลักคนหนึ่ง) พวกเขาจะสื่อสารกับคุณอย่างไร

 

ref : http://translate.googleusercontent.com/translate_c?hl=th&ie=UTF-8&langpair=auto|th&u=http://dudye.com/how-to-attract-the-right-clients-in-the-design-industry&tbb=1&rurl=translate.google.com&twu=1&usg=ALkJrhhq5BG72CyuGYDuPyppwx4wSYr_5Q

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s