PLANNER นักศึกษาปีที่ 4 เทอม 1 (ปีสุดท้าย)


  • วันเสาร์ หลังจากกลับมาเรียนในอาทิตย์แรก
  • ทำใบคำร้องฝึกงานสหกิจ เรียบร้อย
  • ผมกลับไปฝึกงานต่ออีก 3 เดือนเต็มๆ สู้สู้
  • ลงทะเบียน 3 วิชา เพิ่มถอนเรียบร้อย
  • กลับมาเรียน Bakery ทำขนมปังทุกวันพุธ
  • Thesis มาถึงคิวเราแล้ว มันคือโปรเจ๊คที่ใช้เวลา 1 ปี เต็มๆ Star
  • สิ่งที่สำคัญมากของ Thesis คือ  Timing
  • กลับมาพรีเซ้น Pre thesis ทุกสิ้นเดือนวันศุกร์  Research Observation และ Analysis 
  • พี่ดล แนะนำองค์กรของ Nectec
  • Marketing – การตลาด ก็คงให้พี่เขาสอนเกี่ยวกับการสร้างแบร์น..นี่แหละ
  • marketing คือส่วนหนึ่งของ Brand Identity …เลยมีโอกาสตรงที่ทำงานจริงๆ กับพี่ๆ ^^
  • Professional Practice – วิชาชีพ เป็นเรื่องการปฏิบัติตัว , ชีวิตคนทำงาน , Process , Brief , รูปแบบของงาน , กระบวนการของพี่ๆ
  • สิ่งที่เรียนมาทั้ง 4 ปี คือ Design Factor มันเป็นเพียง 30 % เมื่อถึงเวลาเราต้องออกไปทไงานจริงๆ
  • ฝึกงาน 3 เดือนของเทอม 1 ต้องมีผลงานกลับมา Present Project เพื่อแรกกลับ เกรด (เลยนะ)
  • ก็ยังต้องอยู๋หอ  รังสิต – RCA  เฮ้ออ.. ค่ารถวันละ 184 บาท  …โอยยยย Confused smile

  • วันพุธหน้าแล้ว ^ ^
  • รับรางวัล THAI START Packaging 2009  (ชนะเลิศ  50,000.- )
  • และก็รางวัล ASIA STAR Packaging 2009  (winner)
  • ดีใจ
  • ผมชอบช่วงที่ทำงานนี้มั๊กมากกก
  • ติดต่อพี่ๆ เรื่องงาน Japan Pack อยากไปเห็นญี่ปุ่น ต้องไปให้ได้…เอารางวัลเข้าช่วยไง ฮ่ะๆๆ 
  • 3 หมื่นเลยน่ะ  Party smile
  • ยอดเงินรางวัลจากงานประกวดตั้งแต่ปี 1  =  70,XXX บาท แล้วววว
  • กะว่าเอาไว้ประมาณ 1… แต่คงไม่ถึงหรอก ฮุฮุ
  • ทุกรางวัลมีอะไรที่สำคัญกว่าเงินเว้ย !!

  • ปีนี้ได้ทุนการศึกษา 50 % แล้ว… ดีใจดีใจ
  • เหนื่อยกับการทำ Portfolio เพื่อพรีเซ้นงานนี้มาก แต่เตรียมบท แป๊ปเดียว ฮ่ะๆๆ
  • มันเป็นทุนการศึกษา ทุนแรกในชีวิตเลยนะ ..ก็ปี1ไม่ขอเองนี่หว่า ^^
  • อยากได้ทุนไปเรียน ต่างประเทศ บ้าง… เขาว่าเรียนฟรี
  • พอแล้วเรื่องเงินๆ ทอง
  • Thesis ต้องทำรายรับรายจ่ายด้วย
  • ผมยังไม่อยากต่อ ปริญญาโท ของทำงาานก่อนซักปี สองปี
  • "Designer สูงสุด ก็คือ Designer มันอยู่ที่ความเก๋าของเราแล้วเปฬม " – พี่หมิง

  • ได้เที่ยวแล้วนะ ปีนี้
  • เดินป่าในเขาใหญ่ น้ำตกฟองสบู่ และน้ำตกตนขุนดำ
  • 3 วัน 2 คืน
  • ไม่เหนื่อยนะ แต่อุปสรรคทางจิตใจเยอะมาก
  • มันเหมือนกับการย้อนกลับไปเป็นมนุษย์ยุคหิน ไง
  • ขอตั้งชื่อ Trip นี้ว่า "มาแต่ตัวทัวร์ยกแก๊ง"
  • วันนั้นตัดสินใจไปกับพี่ปุ่นเลย ไม่พกไรมาเลย ยืนพี่เขาหมด  (หลังเลิกงาน)
  • กินน้ำจากลำธาร + ขี้กลางป่า + สพายเป้ 8 กก. + เดิน20 กม. + รองเท้าเดินป่า + 11 คน + ไม่มีน้ำแข็ง + น้ำตก + ต้นไม้มากมาย + ทุ่งหญ้าคา + ไหว้เจ้าที่ + ห้ามพูดไม่ดีในป่า + ก๋วยจั๊บญวน + สมุดบันทึก
  • เข้าเดินป่าครั้งแรกในชีวิต

  • พ่อกับแม่กำลังเรียนหนังสือต่อ แม้จะไม่สูงมาก ก็ดีใจที่แกตั้งใจอยากเรียน
  • อยากให้แม่ลดความอ้วนมากกว่านี้ แก่ไปจะไม่ดี
  • แม่พยาแล้ว เอาใจช่วยค้าบบ !!
  • พ่อพยายามจะเลื่อนขั้นงานตัวเอง
  • คุยกับ พ่อแม่ว่า อยากทำธุรกิจไรมั้ย
  • ใช้ความคิดนะ ไม่ใช่ธุรกิจแบบงานสบายๆ
  • เปรมช่วยพ่อกับแม่เอง
  • พ่อกับแม่ คือคนที่เราโทรหาแล้วรับสายทุกครั้ง Wink
  • อยากทำ Interior ในบ้านใหม่ ออกแแบบภายในไม่ค่อยเก่งด้วยสิ ^^
  • น้องโฟกัสเริ่มพูดได้แล้ว
  • อยากติดแอร์ที่บ้าน ร้อนๆๆ
  • ทุกวันนี้ พ่อกับแม่มีความสุขดี
  • แกยังไม่มีโรคภัยไข่เจ็บใด …เราอธิฐานให้นานที่สุด
  • แกเข้าสู่ช่วงปลายผู้ใหญ่แล้ว ต้องดูแลท่านเป็นพิเศษ
  • ผมกลัวตกงาน อยู๋ในใจครับแม่ ..เปฬมจะตั้งใจนะ อีกปีเดียวแล้ว
  • พี่นุ้ยมีน้องอีกคนแล้วนะ Open-mouthed smile

  • ความเข้าใจ – ความรัก
  • พยายามทำตัวให้เป็นธรรมชาติ สิครับเปฬม
  • เสมอต้นเสมอปลาย ด้วยคำพูดและการกระทำ
  • จิตใจตอนนี้ที่บอกไม่ถูกเลยว่า ผมจะดีใจหรือว่าเสียใจ
  • เวลาพิสูจน์ระยะทาง – การกระทำพิสูจน์ความรู้สึก
  • น้องเขาสร้าง First love ที่ทำให้ผมรู็สึกประทับใจมากที่สุด
  • เธอ ขยัน และตั้งใจเรียน จนทำให้ผม รู้สึกว่านี่แหละคนที่ผมเคารพ เลย
  • พบ – กำลัง – ผ่าน ช่วงเวลาที่มัน ติดอยู๋ในอก บอกไม่ถูก ไม่ต่างจากร้องไห้ในใจ ไม่อยากเก็บเอาไว้เลย 
  • มันทรมานมากๆ
  • บางทีน้ำตาผมก็แอบไหล Party smile
  • ไม่อยากเศร้าเลย ผมอยากอยู๋กับเธอแบบมีความสุขให้มากที่สุดนะ
  • ทำไมต้องเสียใจ ..ผมยังไม่ได้คำตอบ
  • น้องเขาดีมาก Cat face
  • ผมว่าผมต่างหาก ที่ซื่อบื่อเอง
  • ซื่อบื่อ มีบางอย่างที่เหมือนกับ ซื่อสัตย์
  • "ผมบอกบางอย่างให้เธอรู้แล้ว" ..แม้จะเป็นเวลาที่ไม่เหมาะสมไปหน่อย (ขอโทษด้วย)
  • ผมยังนึกถึงช่วงเวลาที่เรา Happy ตลอดเวลา
  • บางทีผมก็หวังให้เธอ มองกลับมาสนใจผมบ้าง
  • ทุกอย่างที่ทำมาตลอด คือ คำว่าจริงใจ
  • เธอคือแฟน คนแรกสำหรับผม Girl
  • ผมสัญญากับกระดาษสีขาว MOOM LIGHT  แผ่นนั้นว่า……………………. ~ ~ ]
  • หวังว่าเธอคงมีโอกาสมาอ่าน Blog นี้
  • คิดถึงเธอเสมอ ยิ้มยิ้มนะ🙂


bye bye
กลับบ้านก่อนนะ

ใส่ความเห็น

