จดหมายที่รอคอย


E-mail

      ใช้แล้วที่ผมรอคอยมานานมาก กระดาษที่ใช้เขียนแผ่นนั้นไปเจอมาจากงาน Gift and Decorative ตั้งแต่ปลายปี ผมเหลือบไปเห็นสีเขียวและสีแดงคู่กัน มีความหมายถึง Symbolic ที่ดูหวานๆ ถ้าใส่ตู้เย็นก็หวานชื้นใจมาก   ยังมีกระดาษอีกแผ่นที่แอบใส่เมล็ดพืชเข้าไป ใช่แล้วผมส่งต้นไม่ไปกับซองจดหมาย ผมเลือกหมึกปากกา 3 สี ตั้งใจให้โทนสีไม่ฉูดฉาดเกินไป และใช้ดินสอ 2B วาดเส้นแบบเด็กๆ ง่ายๆ อยากให้รู้ว่าน่ารักนะ

ผมเปิดอ่านเจอ กลอน Canto ที่ผมชอบจากนักเขียนที่ผมรัก อยากเขียนอย่างนั้นบ้าง เลยนึกขึ้นได้หลายๆ บรรทัด มันเป็นกลอน Porty แต่ก็คล้ายๆ กลอน 8 สมัยประถม เขียนแล้วนึกถึงวิชาภาษาไทยสมัยป.2 ทุกอย่างถูกจัดวางให้เกิด Space บนที่ว่างของกระดาษ แล้วรูปภาพประกอบที่ทำให้เกิด Emotion อมยิ้ม ถ้ามองแล้วไม่ยิ้ม ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรดี ผมชอบอันที่ทรงผม เป็นเกลี่ยว และหลายทรงที่วางซ้อนกับวงกลมๆ ที่อยู่ด้านหลัง

บรรทัดแรกเดินทางจากใจที่คิดอยากจะเขียนมาหลายสัปดาห์แล้ว หลายๆ บรรทัดถูกวาดออกมาเป็นตัวหนังสืออย่างง่ายๆ ผมไม่ชอบอะไรยาวๆ ดูแล้วมันปวดหัว ทั้งคนอ่านและคนเขียน

เขียนถึงเธอคนนั้น ในใจก็ไม่ได้นึกถึงใครมากไปกว่า เธอคนนั้น

บางทีผมก็ลองคิดถึงเรื่องราวเก่าๆ
บางทีผมก็นึกถึงวันที่ไม่เศร้า
บางทีผมก็นึกถึงเรื่องของเรา
บางทีผมก็วาดรูปประกอบเก็บไว้ในสมุดบันทึก เล่มเล็กกะทัดรัด

บางที่ผมลองหยิบเอาเรื่องราวที่เธอชอบมาใส่ไปกับจดหมาย ผมไม่รู้หรอกว่าเธอชอบอะไร ถ้าไม่ใช่เธอเป็นคนบอก มันมี Communication ที่บอกเรื่องราวจากสิ่งหนึ่งไปสู้สิ่งหนึ่ง ทำให้ผมรู้ได้จากการสังเกตุเธอ โดยที่เธอไม่ต้องบอกว่า "เราชอบอันนั้นนะ"

ทุกอย่างออกมาจากใจ ผมว่ามันคือความเข้าใจ ระหว่าง 2 อย่าง ถ้าผมไม่เข้าใจเธอ ก็คงเป็นเพราะผมไม่ได้สนใจในข้างในตัวเธอ

ใช่แล้ว… เจตนาที่อยู๋ข้างในมีเพียง ความสุขเล็กๆน้อยที่มอบให้เพื่อนคนหนึ่ง พักผ่อนหย่อนใจระหว่าง ปวดหัวกับช่วงใกล้สอบ โดยที่เขาไม่รู้ตัวว่าทั้งวันกำลังจับจ่อไปกับการเตรียมสอบ จนลืมที่จะพักสมองข้างซ้ายที่พยายามจดจำ  ครุ่นคิด มาให้สมองข้างขวาได้รับรู้เรื่องราว ของอารมณ์ดีดี สบายอก สบายใจ ให้ผ่อนคลายบ้าง…

ห่วยไยในความเป็นห่วง

..เธอรับจดหมายทันทีที่มาถึง พร้อมกับบอกผมว่า เราไม่มีเวลากับสิ่ง สิ่งนั้น..

หลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงไปเร็วมากในช่วงเวลาหนึ่ง ทั้งรู้สึกดีมาก จนทำให้รู้สึกอ่อนแอ
เป็นสิิ่งที่ผม เพิ่งได้รู้จัก กับสิ่งๆ นี้…
Red rose

จาก.. เปฬม เพื่อนเธอ

ใส่ความเห็น

