Zoosick – ฝึกงานวันที่ 2


 

พระปราโมชย์ทุกข์ >ทางกาย-ทางใจ = สุขกาย สบายใจ

ไม่มีปํญหาที่สามารถเข้าถึงได้มากกว่า ความทุกข์ที่เกิดขึ้นที่เป็นความจริง จะถูกแสดงออกมา

มองออกแล้วหรือยังว่าปัญหากับความทุกข์ต่างกันยังไง

กายภาพ > ตอบสนองได้สะดวกสบายกว่า

จิตใจ > ตอบสนองได้วาบหวิว มีสเหน์กว่า

น้องจะได้รู้ว่าสิ่งที่เรามัวคิดๆๆ ตอนได้โจทย์จากอาจารย์ จะจัดการได้อย่างไร

เราเรียกความคิดว่า “รู้

 

เราไม่ต้องคิดให้เสียเวลาเดาสุ่ม ออกไปหาหาสิ่งที่อยากรู้ ทำความรู้จักกับเขา แล้วเราก็จะเริ่มรู้จักกันมากขึ้น

เคยสนิทกับใครซักคน อะไรซักอย่าง มั้ยล่ะ เมื่อเรารู้จักกันเป็นอย่างดีเราก็จะคุยกันง่ายขึ้น สมองปลอดโปร่ง รู้ใส้รู้พุง

เราก็จะเก็บสิ่งนั้นไว้เป็น สัญญา ที่เอาไว้กลับมาพบกันใหม่ !

ความทรงจำดีๆ ที่ถูกเก็บบันทึกให้จำได้ แม้เพียงภาพที่เลือนลางจากหายยังหมายรู้

สัญญาของระหว่างเรากับเขามีความสำคัญมากน้อยแค่ไหน

[ รูปชนรูป ]

[ รูปชนนาม ]

[ นามชนรูป ] (Demo)

อย่าลืมตั้งสติตลอดเวลาที่ลืมตาอยู่

แล้วจะทำให้เราไม่อยากหลับ

ตื่น + สติ

เงิน คืออะไร

ชื่อเสียง คืออะไร

คอนเสป คืออะไร

แรงบัลดาลใจเขียนมาได้อย่างไร

เรามีจุดมุ่งหมายในชีวิตอย่างไร

น้องมาที่นี่เพื่อสิ่งใด

น้องมีวิธีการทำงานเป็นยังไงบ้าง

ลองเล่าวิธีการทำงานที่ชอบที่สุดให้พี่ฟังหน่อย นะนะ! พี่ปอคนสวย ฮ่าๆ

ทำไมน้องถึงอยากเรียนสาขาวิชาทางนี้

บ้านน้องอยู่ที่ไหนหรอ

ที่บ้านทำอาชีพอะไรหรอค่ะ

เปรมไม่อยากเที่ยวหรอ นี่มันปิดเทอมแล้วนะ

ผมไม่เคยมาที่นี่ไง ผมเลยอยากมาเที่ยวที่นี่ (ผมอยากตอบอย่างนี่มากกว่า)

สุดท้ายแล้ว

น้องคิดว่าถ้าได้ความรู้จากที่นี่ไป เราจะนำมันไปใช้อย่างไร Vision

คิดนานมากที่สุด …

 

พี่เบียร์มาพร้อมกับข้าวต้มไข่เค็ม1ฟอง หมูหยอง

พี่โง่อยู่ตั้งนานกับ 3 สิ่งที่กว่าจะค้นพบในงานของตนเอง

สี + Sahpe + ความหมาย

เคยขึ้นรถเมล์แล้วเรากำลังเดินไปนั่งข้างๆ คนที่น่ารัก มั้ย!

ความเป็นอธิปไตย มันจะทำให้เราอยากขยับให้ชิดใกล้เขามากที่สุด

แต่ถ้าลองนั่งข้างพี่เทอโบล่ะครับ ! อื้มม

เปรมเห็นละครน้ำเน่ามั้ยล่ะ เพื่อนมันนั่งดูอย่างใจจดใจจ่อมากเลยนะ ถลำเข้าไปแล้ว

เราต้องแยกให้ออกระหว่าง ละครกับเรื่องจริง

เคยโมโหให้พ่อแม่มั้ย ???????

ถ้าเรื่องจริงเกิดกับแม่เราละ ขาดสติ จนปล่อยให้มันขึ้นไปแบบสุดๆ นั่นแม่เราเลยนะ

มันจะ Reaction กลับมาโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว

มันเป็นเรื่องของ Emotion ไง

ว้าวววว   วันนี้พอแค่นี้ ก่อน

กลับมาพร้อมการบ้าน 15 โปรดักส์

รูป ชน รูป

รูป ชน นาม

ปล. พี่Jack ที่ว่าจะเป็นอย่างไร หล่อเหมือนพระเอกไททานิก หรือพูดจาล้ำลึกได้มากกว่านี้ มองโลกในแง่ดีเอาไว้

กลับถึงหอ 18.45 น.

ใส่ความเห็น

