Exhibition


 
  ยังหมือนเดิม
  และเราก็ยังเหมือนเดิม
 
  พอเดินผ่าน Gallery ของตึกคณะ ข้าพเจ้าก็มองเข้าไป  มองเข้าไปดูงานของตัวเองที่แขวนอยู่ในนั้น ซึ่งมันก็ไม่ได้มีโอกาศมาแขวนทุกคน   และมันก็ยังมี โดนด่าว่าเอามาแปะได้งัยไอ้งานอย่างนี้  และของเรามันเป็นงานแบบไหน  เราก็บอกไม่ได้เหมือนเดิม  เพราะเราไม่ใช่ผู้รอบรู้ไปทุกอย่าง  ไม่ใช่ Artis ด้วย..
  ใครจะว่าไงก็ช่าง  งานของเราจะไปแขวนอยู่ส่วนไหนของโลกก็ได้  เราก็ยังรู้ว่าเราสร้างมันมาแล้ว สร้างมันมากับมือกูเอง ทั้งดุ้นเลย  ถูกหรือผิดก็ว่ากันไปเหอะ แต่ถูกใจผมก็พอแล้ว ฮ่าๆ   มันจะดูเป็น fine art ไปหน่อยก็ช่าง วิถีของเรา ถ้าคิดจะเหนือกว่าคนอื่น  มันคงเหนือไปได้ไม่นาน  ทำตัวชิวชิว  ใครจะซีเรียสไรก็ซีเรียสไปเหอะ 
 
  นี่จะ 1 เทอมอยู่แล้ว ยังรู้ไม่ชัดเลยว่าเรากำลังเรียนอะไรอยู่  ทั้งที่งานก็โอนะ  สนุกนะ  มันส์นะ  เหนื่อยนะ  และก็ไม่รู้ด้วยนะว่าวันหน้ามันจะเป็นไง ถ้าเราบอกว่า "ไม่ใช่" มันก็ต้องไป ..ไปจากเพื่อนๆ  แต่วันนี้มันก็เป็นยังวันนี้
 
"
ถ้าอยากรู้อะไรก็ลองทำ ลองทำ ลองทำให้มันหมดทุกอย่างแล้วเราก็จะรู้ว่าเราชอบสิ่งไหน
(จำเขาพูดมาอีกที จากพี่ ID จุฬา)
 


  
 
   ถ้าสมมติคุณตาย จะเขียนพินัยกรรมว่าอย่างไร?
ผมเคยมี ผมเขียนไว้หมดเลย ว่าผมตายไปเนี่ยกรุณา อย่าใส่ศพผมในโลงที่เป็นโลงลายกนก ผมไม่ชอบ ผมขอเรียบๆ ธรรมดาๆ แล้วก็ผมเขียนว่าผมไม่รับดอกไม้ ไม่รับกระเช้า พวงหรีด ถ้าอยากจะให้ให้เป็นต้นไม้ จะได้เอาไปปลูก ปลูกแล้วโตเป็นประโยชน์กับคนอื่น เขาจะได้ร่มรื่น ถ้าจะบริจาคเงิน เงินทั้งหมดเราไม่เอาเลยซักบาท เราจะเอาไปทำเป็นกุศลสร้างพระ ว่ากันไป ภายในงานเอางานศิลปะของผมมาจัด Exhibition ให้หน่อย คือผมว่าอันนั้นน่ะโคตรเป็นผมเลยล่ะ เป็นผมจริงๆ ที่อยู่ในรูป อยู่ในภาพเขียนนั่นน่ะ อะไรอีกวะ…ไม่ต้องเอาไว้นาน อันนี้ผมมีเขียนไว้
ในหนังไทย เวลาจะมีใครตายมักจะสั่งเสียไม่ทัน ตายก่อนทุกที ถ้าเป็นคุณ คุณจะสั่งเสียเสียแต่เนิ่นๆ ว่าอะไร
 
 
 
 
 
 
นอนกันดีฝ่า
ฝนตกแล้ว
 
เพิ่งรู้เหมือนกันว่าชั้น11 เสียงฟ้าร้องจะดังกว่าชั้นล่างๆ 
 
ยิ้มแฉ่ง     

ใส่ความเห็น

